feelmysoul

hear my random thoughts.... they are the echoes of my screaming soul...

Monday, September 7, 2009

MAKULAY PERO ABNORMAL

Kanina, habang lulan ako ng bus mula Laguna paluwas ng Quezon City, hindi ko na naman naiwasan ang mag-isip... Mag-isip ng mga nangyayari sa buhay ko... sa mga dumadating na pagbabago... kung gaano na nga ba naging iba ang lahat... kung paanong parang bagyong dumadaluhong sa akin ang mga magagandang bagay na di ko inaasahan mula ng mawala ka...

Hanggang sa maalala ko ang nakaraan... Sa gitna ng aking pag-iisip, di ko naiwasang itanong sa aking sarili kung gaano nga ba ang pinag-iba ng mundong ginagalawan ko ngayon...

Inagaw ng mga puti at berdeng paro-paro na lumilipad sa munting kagubatan na nakatunghay sa aking harapan ang aking pag-iisip...

Habang pinagmamasdan ko ang nakabibighaning kalikasan na dinadaanan ng sinsakyan kong bus, naisip ko, pa'no kaya kung iba ang naging natural na kulay ng mga bagay na nananahan sa ibabaw ng mundo?

Paano kung sa halip na bughaw ay rosas ang kulay ng kalangitan? paano kung sa halip na dilaw o puti ay berde ang araw? paano kung ang kulay ng mga puno, mga damo, at mga kabundukan ay asul? paano kung ang dagat at iba pang mga bahaging tubig kabilang ang ulan na ngayon ay mabini ng pumapatak sa labas at dumadaloy sa bintana ng bus ay kulay pula?

Kakaiba...nakakapanibago marahil... pero di maitatatwa na kung masasanay lamang ang tumitingin at kung gayon nga ang natural na kulay ng kalikasan ay masasabing mananatili pa ring maganda, masaya at makulay sa paningin ang lahat...

ABNORMAL PERO PUNO NG KULAY
IRREGULAR PERO MASAYANG TINGNAN
MAY DATING PERO WALANG TUNAY NA KAHULUGAN

GANUN KO NAKIKITA ANG SITWASYON NG KASALUKUYANG MUNDO NA AKING GINAGALAWAN SIMULA NG IKAW AY LUMISAN....

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home